Cart

8 lợi ích của ngủ khỏa thân

Có nhiều lợi ích về sức khỏe liên quan đến việc ngủ khỏa thân bao gồm: chất lượng giấc ngủ tốt hơn, giảm căng thẳng, sức khỏe làn da, sức khỏe sinh sản, hình ảnh cơ thể và sự gần gũi. Nhiều lợi thế về sức khỏe có mối liên hệ với nhau nhưng chúng có thể được chia thành ba loại chính: sức khỏe tinh thần, thể chất và tình dục. Goodpm sẽ cùng bạn khám phá sâu những lợi ích đó bên dưới cùng với các mẹo để tận dụng tối đa từng lợi ích.

Ngủ khỏa thân mang đến những lợi ích về sức khỏe

1. Chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn

Ngủ trong phạm vi nhiệt độ lý tưởng có tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Nhiệt độ tốt nhất cho giấc ngủ là từ 15-19 độ C. Ngủ khỏa thân có thể giúp giảm nhiệt độ cơ thể và giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng hơn. Ngủ quá ấm có thể làm gián đoạn chu kỳ REM.

Nhiệt độ cơ thể giảm tạo ra tín hiệu sinh học để cơ thể bạn đi ngủ. Ngủ khỏa thân có thể giúp bạn nhanh chóng giảm nhiệt độ và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

2. Giảm căng thẳng và ổn định tâm trạng

Ngủ khỏa thân làm giảm stress, tác động tích cực đến tâm trạng

Vì ngủ khỏa thân có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể và tạo ra giấc ngủ chất lượng hơn nên có thể giúp giảm căng thẳng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tạp chí Lão khoa về các kiểu ngủ và ảnh hưởng của chúng cho thấy mối quan hệ mật thiết giữa giấc ngủ và mức độ căng thẳng. Cũng có bằng chứng cho thấy việc điều trị chứng mất ngủ có tác động tích cực đến tâm trạng.

3. Tăng sự tự tin

Một nghiên cứu cho thấy dành nhiều thời gian khỏa thân sẽ cải thiện lòng tự trọng của người tham gia và tăng sự hài lòng về hình ảnh cơ thể. Nghiên cứu cũng trích dẫn các tác động văn hóa đến hình ảnh cơ thể và thậm chí chỉ cần dành nhiều thời gian khỏa thân hơn cũng có thể giúp vượt qua những trạng thái tinh thần tiêu cực.

4. Ngăn ngừa tăng cân và tăng cường trao đổi chất

Trong một đánh giá của Hiệp hội Béo phì Hoa Kỳ, nghiên cứu được xem xét và chứng minh mối quan hệ giữa việc giảm ngủ có liên quan đến tăng cân. Nghỉ ngơi trước khi đi ngủ có thể giúp bạn duy trì hoặc điều chỉnh lịch ngủ của mình nhằm đạt được đủ 7- 9 tiếng và có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

5. Duy trì làn da khỏe mạnh

Ngủ ngon không chỉ chăm sóc cho làn da. Ngoài việc giảm các dấu hiệu lão hóa trên da, giấc ngủ sâu khi ngủ khỏa thân còn giúp da mau lành vết thương. Một nghiên cứu được thực hiện bằng cách tạo ra những vết phồng rộp trên người tham gia, sau đó đo lường quá trình hồi phục của da tương ứng với giấc ngủ của người tham gia.

6. Hỗ trợ sức khỏe sinh sản nữ

Đồ lót ngủ được cho là có tác động tích cực đến sức khỏe âm đạo. Mặc đồ lót quá chật có thể làm tăng nguy cơ phát triển nhiễm trùng nấm men ở phụ nữ. Vì vậy nhiều bác sĩ phụ khoa khuyên bạn nên ngủ khoả thân như một biện pháp phòng ngừa. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi đi ngủ mà không mặc gì thì đồ lót cotton rộng rãi là một lựa chọn tuyệt vời khác.

7. Bảo vệ khả năng sinh sản của nam giới

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại quần lót mà một người đàn ông mặc có thể có tác động rất lớn đến số lượng tinh trùng và khả năng sinh sản. Đồ lót chật hơn sẽ tạo ra nhiệt độ cao hơn có thể làm hỏng tinh trùng. Không mặc đồ lót khi đi ngủ để duy trì nhiệt độ lý tưởng, quần đùi rộng rãi là lựa chọn lý tưởng.

8. Tăng cường sự thân mật với đối tác

Ngủ khỏa thân với bạn đời giúp gia tăng tình cảm vợ chồng

Ngủ khỏa thân với bạn đời mang lại nhiều lợi ích. Nghiên cứu được thực hiện bởi Frontiers in Psychology, tập trung vào tác động của việc da tiếp xúc da giữa người lớn. Kết quả cho thấy oxytocin được giải phóng để đáp ứng với kích thích da ở cường độ thấp (ví dụ như chạm, vuốt ve). Điều này cho thấy rằng ngủ khỏa thân với bạn đời có thể giúp tăng cường tiếp xúc qua da và do đó, sản sinh ra lượng oxytocin cao hơn so với âu yếm mặc quần áo. Hãy thử ngủ với đối tác của bạn để thúc đẩy sự tiếp xúc. Cùng mát-xa cho nhau trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời khác để tăng cường oxytocin và giảm căng thẳng.

Qua những thông tin mà Goodpm mang đến, bạn hãy tự mình trải nghiệm và cảm nhận được những lợi ích của việc ngủ khỏa thân mang lại nhé.