12 Mẹo hay giúp ngủ ngon cho dân văn phòng

Theo một nghiên cứu, thiếu ngủ có thể khiến bạn mất 11 ngày làm việc mỗi năm. Khi bạn đang quản lý một công việc, một dự án hoặc một doanh nghiệp, 11 ngày có thể gây ra rất nhiều bất lợiGoodpm khuyên bạn nên cải thiện giấc ngủ của mình bằng cách thực hành các mẹo ngủ ngon dưới đây.

1. Loại bỏ caffein sau 2 giờ chiều

Việc rót thêm một tách cà phê sau 2h chiều sẽ làm cho bạn ngủ muộn hơn vào đêm hôm đó. Thay vào đó, hãy ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh hoặc đi dạo bên ngoài.

2. Lập danh sách việc cần làm vào đêm hôm trước

Danh sách công việc ngày hôm sau làm bạn lo lắng và có thể khiến bạn khó ngủ. Khi bạn cảm thấy áp lực công việc bắt đầu tăng lên, hãy viết ra danh sách những việc cần làm gồm bảy việc hàng đầu bạn cần hoàn thành. Điều này sẽ cho phép tâm trí của bạn buông bỏ những áp lực và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy bản thân thư giãn.

3. Sử dụng công nghệ theo dõi giấc ngủ của bạn

Có một số thiết bị công nghệ có thể giúp bạn theo dõi giấc ngủ. Một số ứng dụng theo dõi giấc ngủ có thể theo dõi giấc ngủ của bạn và xác định những điều bạn cần cải thiện. Các thiết bị thiết bị đeo ở cổ tay có thể xác định các thông số về giấc ngủ và đưa ra lời khuyên về thời gian bạn thực sự nên ngủ.

4. Thử thư giãn cơ theo từng bước

Đây là phương pháp thư giãn cơ bắp do một chuyên gia sức khoẻ người Mỹ sáng tạo ra. Nếu bạn khó thư giãn trước khi đi ngủ, thư giãn cơ theo từng bước có thể giúp giảm căng cơ để bạn có thể duy trì thư giãn dễ dàng hơn. Đơn giản chỉ cần nằm ngửa, đặt tay ở hai bên. Hít thở sâu và bắt đầu căng từng cơ trong 10 giây rồi thả ra. Hãy bắt đầu từ trán rồi lan dần đến từng ngón chân. Kết hợp tập luyện mỗi bộ phận với trí tưởng tượng. 

5. Tuân thủ theo một lịch ngủ nhất quán

Những người có lịch ngủ nhất quán cảm thấy được nghỉ ngơi tốt hơn 1,5 lần. Cố gắng rèn luyện việc đi ngủ và thức dậy đúng giờ cho tất cả các ngày.

6. Tập thể dục vào buổi sáng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn và thúc đẩy một lịch trình ngủ lành mạnh. Tập thể dục buổi sáng trước khi đi làm sẽ giúp bạn có một ngày năng động hơn và cho phép bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

7. Tạo thói quen thư giãn trước khi đi ngủ

Tạo thói quen thư giãn sau một ngày dài làm việc. Bạn có thể tạo một danh sách bài hát thư giãn trước khi đi ngủ hoặc kết hợp thiền vào thói quen hàng đêm của bạn.

8. Ngồi thiền trước khi đi ngủ

Một số doanh nhân thành đạt hay thiền trước khi đi ngủ. Thiền định không chỉ giúp bạn khoẻ mạnh, tinh thần minh mẫn mà còn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp bạn dễ ngủ hơn.

9. Thử thở hộp

Nếu bạn có một cuộc họp lớn vào ngày hôm sau và dường như bạn rất lo lắng và không thể tập trung cho giấc ngủ, hãy thử thở hộp để giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ. Thở hộp là một kỹ thuật thường được sử dụng trong thiền định có thể giúp bạn thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bạn hít vào trong 4 giây, giữ hơi thở 4 giây, thở ra 4 giây, ngưng hít thở 4 giây.

10. Hứng thú với buổi sáng

Đôi khi bạn cảm thấy khó khăn khi thức dậy cho một ngày làm việc với nhiều căng thẳng. Để làm nó dễ dàng hơn, hãy tìm một điều gì đó để cảm thấy hứng thú vào buổi sáng. Có thể bạn thử đến một quán cà phê mới khai trương trên đường đi làm hoặc mặc bộ đồ mới mà bạn đang rất muốn mặc.

11. Nghe một podcast nhẹ nhàng

Từ những hướng dẫn thiền định đến những câu chuyện nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, podcast về giấc ngủ là một cách thư giãn tuyệt vời và tĩnh lặng tâm trí của bạn sau một ngày dài làm việc.

12. Dùng kính cản ánh sáng xanh

Nếu bạn phải làm việc khuya, hãy dùng kính ngăn ánh sáng xanh từ những thiết bị của mình. Những chiếc kính này sẽ chặn mọi ánh sáng xanh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. 

Chúc các bạn ngủ ngon!

Goodpm!