8 món ăn nhẹ lành mạnh lúc nửa đêm

Bạn muốn kiểm soát cân nặng của mình nhưng cơn đói bụng lúc nửa đêm lại không buông tha bạn. Vậy làm cách nào để hết đói mà cân nặng vẫn không tăng? Lựa chọn tốt nhất cho bạn lúc này là một bữa ăn nhẹ giàu protein với khoảng 200 calo hoặc ít hơn có thể giúp bạn sẽ giúp bạn thoải mái và yên tâm đi ngủ.

Có rất nhiều món ăn nhẹ ngon, tốt cho sức khỏe mà bạn có thể cảm thấy hài lòng khi ăn khuya. Goodpm tư vấn cho bạn 8 món ăn nhẹ đêm khuya lành mạnh:

1. Các loại hạt và bơ hạt

Chúng ta đều biết rằng hầu hết các loại hạt đều là siêu thực phẩm. Hãy thoải mái thưởng thức một ít hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, hạt mắc ca như một món ăn nhẹ vào đêm khuya. Các loại bơ hạt như bơ hạnh nhân và bơ đậu phộng cũng là món ăn nhẹ tuyệt vời và lành mạnh khi kết hợp với nhiều loại thực phẩm lành mạnh khác.

Chuối với bơ hạnh nhân hoặc bơ đậu phộng là một lựa chọn đặc biệt tốt như một món ăn nhẹ vào đêm khuya. Chuối rất giàu serotonin, cơ thể bạn có thể sử dụng để sản xuất melatonin giúp bạn dễ ngủ. Hạnh nhân và bơ hạnh nhân cũng có thể cung cấp một lượng nhỏ melatonin.

các loại hạt và bơ hạt

2. Sinh tố trái cây và protein

    Uống một ly sinh tố là một cách tuyệt vời để bạn có được tất cả những thứ tốt cho cơ thể của bạn, giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn có thể pha sữa ít béo với trái cây để có một bữa ăn đêm ngọt ngào và lành mạnh. Bạn cũng có thể thêm sữa chua.

    Dứa, chuối, bơ và hầu hết các loại trái cây tươi đều rất tốt. Bạn có thể thêm hạt chia, bột protein để tăng thêm dinh dưỡng. Sữa cung cấp cho bạn protein và tryptophan, có thể giúp sản xuất cả melatonin và serotonin. Bạn sẽ có những giấc mơ ngọt ngào!

    3. Phô mai và bánh quy giòn

    Bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt với phô mai giàu protein sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn nhẹ thỏa thích lúc nửa đêm đồng thời giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Vì phô mai có nguồn gốc từ sữa nên nó cũng cung cấp cho bạn một lượng tryptophan, giúp cơ thể sản xuất ra các hormone serotonin và melatonin giúp bạn có một giấc ngủ tuyệt vời. Bốn chiếc bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt và một miếng phô mai ít béo bổ sung khoảng 150 calo vào tổng lượng calo hàng ngày của bạn.

    4. Sữa chua

    Bạn có thể thưởng thức sữa chua giàu protein theo nhiều cách khác nhau trước khi đi ngủ. Thêm sữa chua vào sinh tố, trộn với trái cây tươi và mật ong. Món này siêu giàu protein và men vi sinh nó còn chứa tryptophan, giúp cơ thể bạn sản xuất các hormone kích thích giấc ngủ như melatonin và serotonin. Hãy kết hợp sữa chua với trái cây để cơ thể bạn có thể hấp thụ tryptophan nhanh và hiệu quả hơn.

    Sữa chua và trái cây

    5. Trứng

      Trứng là một nguồn giàu protein và có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể luộc chín và để trong tủ lạnh để ăn vặt, đánh trứng để phết lên bánh mì nướng hoặc bánh quy ngũ cốc nguyên hạt. Một quả trứng chỉ cung cấp 72 calo, 6 gam protein và 83 mg tryptophan tăng cường giấc ngủ. Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng và cũng chứa melatonin và tryptophan.

      6. Trái cây và phô mai

      Rất nhiều sự kết hợp giữa trái cây và phô mai, gần như vô tận. Hầu hết trái cây tươi đều có hàm lượng calo thấp và chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất. Khi kết hợp trái cây với hương vị kem giàu tryptophan và protein của phô mai, trái cây tạo thành một món ăn khuya ngon miệng và lành mạnh, đồng thời có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

      7. Sữa và ngũ cốc

      Bột yến mạch là một bữa ăn nhẹ lành mạnh vào lúc nửa đêm với khoảng 125 calo. Bạn cũng có thể rắc nho khô hoặc một loại trái cây khô khác mà bạn lựa chọn để có thêm một món ăn ngon và ít calo. Kết hợp ngũ cốc lạnh ít đường với sữa ít béo là một lựa chọn tuyệt vời khác. Các loại carbs glycemic cao trong ngũ cốc có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

      8. Bắp rang bơ

      Bỏng ngô là loại carbohydrate phức hợp hoàn hảo và là món ăn nhẹ lý tưởng vào đêm khuya. Nó ít calo và bạn có thể thưởng thức vị ngọt, mặn hoặc cả hai. Cho bỏng ngô với mọi thứ từ dầu ô liu, muối, mật ong, ớt... thưởng thức. Bắp rang bơ cũng rất dễ tiêu hoá.

      Đừng hành hạ bản thân nếu bạn thích ăn vặt vào ban đêm. Điều quan trọng là một bữa ăn nhẹ lành mạnh dưới 200 calo và món ăn phù hợp có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Nếu bạn thực sự đói bạn nên ăn một chút gì đó lành mạnh trước khi đi ngủ. Chỉ cần ăn nhẹ những món ăn gợi ý ở trên, Goodpm hy vọng bạn sẽ ngủ ngon và thức dậy với cảm thấy sảng khoái và khỏe mạnh vào ngày hôm sau.

      Chúc bạn ăn ngon miệng và ngủ ngon! Goodpm!