Bệnh đau hông là gì? Nguyên nhân, tác hại, biện pháp điều trị chứng đau hông

Bệnh đau hông ngày càng tăng mỗi sáng thức dậy? Ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và năng suất làm việc của bạn. Chứng đau hông kéo dài sẽ dần đến những hệ lụy nguy hiểm cho người bị bệnh? Trong bài viết này, hãy cùng Goodpm tìm hiểu nguyên nhân, tác hại nguy hiểm và biện pháp điều trị chứng đau hông thường xuyên và khó chịu này.

Nguyên nhân chính của bệnh đau hông là gì?

Có một số nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh đau hông thường xuyên. Như đã nói, việc xác định lý do gây ra cơn đau thường phụ thuộc vào việc bạn có thể biết được cảm giác khó chịu xảy ra ở đâu và tần suất xảy ra trong đêm. Có một vài bệnh lý khác nhau:

Đau hông đến từ chứng đau thần kinh toạ

Các dây thần kinh tọa đi xuyên suốt toàn bộ cột sống của bạn. Nó dễ dàng bị kích thích vì chấn thương hoặc tư thế ngủ không đúng cách. Một kích thích đặc biệt nào đó có thể dễ dàng gây ra đau nhức ở thắt lưng của bạn suốt đêm. Tư thế nằm đóng vai trò lớn trong việc xuất hiện cơn đau hông do thần kinh toạ. Một tấm nệm tốt có thể dễ dàng giảm đau và nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đau hông do chứng viêm bao hoạt dịch khớp

Viêm bao hoạt dịch khớp gây cơn đau có tính chất dứt khoát, thể hiện rất rõ ràng và có cảm giác khó chịu dữ dội lan dần qua các vùng lân cận.

Đau hông do viêm khớp háng

Có nhiều nguyên nhân gây ra đau khớp háng. Cơn đau thường sẽ theo bạn suốt cả ngày. Tư thế ngủ không đúng cách hoặc nệm không phù hợp có thể là một trong nhiều nguyên nhân gây ra những cơn đau khó chịu này.

Tư thế ngủ tốt nhất để giảm bệnh đau hông?

Mặc dù hông và vai của bạn là những bộ phận khá khác biệt trên cơ thể, nhưng tư thế ngủ sai và nệm không phù hợp có thể dễ dàng làm nặng thêm và gây đau cấp tính. Tư thế ngủ sai làm tăng tình trạng đau liên tục lên các bộ phận được đề cập ở trên và dễ dẫn đến bệnh đau hông mãn tính.

Những người ngủ nghiêng phàn nàn nhiều hơn về đau thắt lưng cũng như đau vai, nguyên nhân là cấu trúc xương không thể chống chịu được liên tục khi ngủ trong tư thế này.

Những người nằm ngửa khi ngủ sẽ được hưởng lợi từ việc áp lực phân bố đều khắp toàn bộ cơ thể.

Tuy nhiên, công nghệ sản xuất nệm hiện đại ngày nay đã cho ra đời những loại nệm có thể tự căn chỉnh thích hợp và giảm bớt áp lực bất kể tư thế ngủ của bạn như thế nào.

Tư thế ngủ tốt cho người bị đau hông

Tư thế ngủ tối ưu cho người mắc chứng bệnh đau hông

Các câu hỏi thường gặp cho người bị đau hông

Để giảm bớt tình trạng đau hông thì tôi nên chọn tấm nệm cứng hay mềm?

Nếu nệm của bạn quá cứng, nó có thể gây thêm áp lực vào vùng dưới của lưng, dễ dẫn tới khả năng làm tăng nguy cơ đau hông. Đây là lúc bạn nên mua một tấm nệm mềm hơn.

Tất nhiên, sở thích riêng của bạn không nên bỏ qua khi chọn nệm nhưng chắc chắn bạn nên tính đến các yếu tố được đề cập ở trên.

Tôi có cần một tấm nệm mới cho cơn đau hông?

Nên như thế! Một tấm nệm mới, nếu chọn đúng cách, có thể giúp bạn nâng đỡ các điểm gây đau để bạn không phải chịu bất kỳ áp lực nào quá mức và giữ lưng của bạn thẳng làm cho bạn không cảm thấy căng thẳng tại vị trí các khớp vào buổi sáng.

Nệm memory foam có thể xoa dịu cơn đau hông?

Có rất nhiều điều mà bạn phải nghĩ đến, nhưng lựa chọn nệm tốt sẽ cải thiện đáng kể tình trạng đau hông của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn quyết định sử dụng nệm Memory Foam. Lớp foam hoạt tính cao cấp hiện nay hỗ trợ toàn bộ cơ thể của bạn cũng như giảm áp lực, đây được coi là lựa chọn tốt cho chứng bệnh đau hông. Điều thú vị là, loại memory foam này ban đầu không phải được tạo ra cho việc ngủ mà được NASA phát minh và phát triển để giúp các phi hành gia có thể chịu được lực G.

Loại vật liệu làm nệm nào tốt cho chứng đau hông?

  • Memory foam

Foam hoạt tính chắc chắn là loại vật liệu hiện đại, nổi tiếng và được phân phối rộng rãi để tạo ra những tấm nệm cao cấp. Vật liệu này được các phi hành gia sử dụng để tăng cường khả năng chống chịu lực G lớn trong các nhiệm vụ của họ.

Vật liệu này rất tốt cho cả đau hông và vai vì nó sẽ ôm sát vào các đường nét của cơ thể bạn một cách hoàn hảo, mang lại cảm giác vừa vặn cho mọi dáng người.

Nệm memory foam ôm sát cơ thể Nệm memory foam ôm sát cơ thể tạo cho cột sống thẳng tự nhiên
  • Cao su tự nhiên

Cao su là một vật liệu cổ điển và phổ biến khác mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể dễ dàng mua nệm loại vật liệu này dưới dạng cao su tổng hợp, tự nhiên hoặc hỗn hợp. Một lợi ích cực kỳ “xanh” đó là mủ cao su được lấy từ cây cao su và loại cây này dễ dàng được trồng và phát triển tự nhiên.

Việc mua một chiếc nệm ngủ có thể giúp bạn giảm đau hông. Bạn phải kịp thời quyết định và lựa chọn để đảm bảo bạn nhận được giải pháp khắc phục căn bệnh của mình càng nhanh càng tốt. Trì hoãn sẽ dẫn đến khó chịu thêm và dễ dẫn đến các biến chứng hoặc gây ra bệnh mãn tính.

Goodpm hy vọng rằng thông tin mà bạn đã xem sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoảng thời gian phân vân đáng kể. Các loại nệm mà chúng tôi đã mô tả đặc biệt tiện lợi và được coi là các loại tốt nhất trên thị trường. Tất nhiên, có những lựa chọn khác mà bạn có thể cân nhắc. Hãy đảm bảo xem xét các thông số và mang về phòng ngủ một tấm nệm phù hợp.