Tầm quan trọng của Giấc ngủ ngon và những giải pháp giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi vào giấc ngủ ngon, cơ thể sẽ bật chế độ phục hồi và sản sinh ra các hormone tăng trưởng. Các hormone tăng trưởng này tạo ra các tế bào mới giúp chữa lành làn da khỏi bất kỳ tổn thương nào xảy ra trong ngày. Tuy nhiên, lợi ích của giấc ngủ ngon còn vượt ra ngoài làn da của bạn. Mời các bạn đọc tiếp!

Ảnh hưởng của việc không có giấc ngủ ngon

Thiếu ngủ trở thành một vấn đề nghiêm trọng toàn cầu. Mặc dù tác động của việc không có giấc ngủ tốt đối với cân nặng, sức khỏe tâm thần và suy giảm hệ miễn dịch đã được nhiều người biết tới, nhưng ảnh hưởng của việc ngủ không đủ giấc đối với làn da và sắc đẹp lại ít được hiểu rõ hơn.

1. Sự hấp dẫn

Một khảo sát cho thấy thiếu ngủ liên quan đến giảm sức hấp dẫn và sức khỏe. Những người tham gia khảo sát được cho xem ảnh của những người thiếu ngủ. Kết quả, những người tham gia khảo sát ít muốn giao lưu với những người trông mệt mỏi vì bị cho là kém hấp dẫn và kém khỏe mạnh.

2. Lão hóa

Một nghiên cứu khác đã đánh giá tác động của chất lượng giấc ngủ đối với quá trình lão hóa da. Kết quả là giấc ngủ kém làm tăng tốc độ lão hóa nội tại bao gồm tăng nếp nhăn, giảm độ đàn hồi da và sắc tố da không đồng đều. Thiếu ngủ cũng cản trở khả năng phục hồi của da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn.

3. Tự tin

Nghiên cứu của Đại học Case Western Reserve cho thấy những người thường xuyên ngủ kém thường không hài lòng với ngoại hình của họ.Thức dậy sau một đêm nghỉ ngơi ngon giấc, bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân so với người chỉ ngủ hai giờ.

4. Da

Thiếu ngủ dễ gây ra căng thẳng, làm giảm chất lượng collagen và dẫn đến nổi mụn. Mất ngủ vào ban đêm dễ làm làn da xỉn màu, không đều màu và nổi nhiều mụn hơn.

7 lợi ích của giấc ngủ ngon

1. Ngủ ngon giúp làm giảm các nếp nhăn đi

Khi bạn ngủ, lưu lượng máu đến lớp biểu bì tăng lên. Đây là lúc da của bạn bắt đầu tái tạo và sản xuất collagen mới nhằm ngăn ngừa chảy xệ, lão hóa và nếp nhăn. Da của bạn càng sản sinh nhiều collagen trong khi ngủ, bạn càng ít có khả năng bị nhăn.

2. Ngủ ngon giúp Loại bỏ sưng mắt và quầng thâm mắt

Quầng thâm trên mắt không thể loại bỏ được ngay cả bạn đã dùng hết mọi loại kem trên thị trường. Những người ngủ không ngon thường thức dậy với đôi mắt sưng và thâm quầng. Ngủ ngon có thể ngăn chặn điều này, giúp bạn thức dậy với đôi mắt sáng và rạng rỡ.

3. Ngủ ngon còn có tác dụng tốt trong việc giảm cân 

Những người ngủ ít hoặc bị mất ngủ tiết ra một loại hormone kích thích sự thèm ăn, thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo và khiến họ ăn nhiều hơn. Giấc ngủ tham gia vào quá trình điều chỉnh sự trao đổi chất và trọng lượng cơ thể của bạn. Ngủ không đủ giấc có thể ức chế quá trình giảm mỡ, khiến bạn khó giảm cân hơn. Nếu bạn đang tập gym hoặc chạy bộ miệt mài nhưng không thấy kết quả mong muốn, trước tiên hãy kiểm tra lại giấc ngủ của bạn. Việc bạn thiếu ngủ có thể phá hoại hành trình giảm cân của bạn.

4. Ngủ ngon giúp da khỏe hơn

Giấc ngủ không ngon ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da. Da của bạn sử dụng thời gian ngủ để tự chữa lành khỏi các tác nhân môi trường mà nó tiếp xúc vào ban ngày. Ngủ không đủ giấc có thể khiến da bạn không thể phục hồi hoàn toàn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của các tình trạng da hiện có. Tin tốt là làn da của bạn có thể phục hồi khá nhanh với một vài đêm ngủ ngon liên tục. Ngủ đúng cách cũng khuyến khích lưu lượng máu đến da khỏe mạnh, giúp da đều màu hơn khi thức dậy.

Cô ấy thật rạng rỡ

Căng thẳng và thiếu ngủ đi đôi với nhau. Ngủ kém dẫn đến tăng kích thích tố căng thẳng và làm mất cân bằng nội tiết, có thể dẫn đến nổi mụn. Ngủ đủ và ngủ ngon giúp bạn thức dậy không căng thẳng và ít nổi mụn hơn.

6.  Một giấc ngủ tốt sẽ làm tâm trạng hạnh phúc hơn

Thiếu ngủ sẽ thay đổi tâm trạng của bạn từ thức dậy vui vẻ và tràn đầy sinh lực, sang mệt mỏi và chệnh choạng. Một ngày của bạn có vẻ khó khăn hơn và các nhiệm vụ của bạn cảm thấy khó hoàn thành. Mất ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến các tương tác xã hội và mất ngủ khiến bạn có nguy cơ bị trầm cảm lâm sàng cao gấp 10 lần. Có thể nói rằng bạn càng ngủ ngon bạn càng hạnh phúc.

7. Giấc ngủ ngon giúp tăng sự hài lòng về bản thân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mất ngủ mãn tính đánh mất sự tự tin về ngoại hình. Những người ngủ ngon có nhận thức tốt hơn về ngoại hình và sức hấp dẫn về thể chất so với những người ngủ không ngon giấc. Khi bạn ngủ ngon, bạn cảm thấy hài lòng về bản thân và có khả năng chăm sóc bản thân tốt hơn.

cô ấy thật tự tin

Cách để có giấc ngủ ngon

Giấc ngủ tự nhiên đôi khi thật khó khăn. Nhiều người phải vật lộn để có được một đêm nghỉ ngơi trọn vẹn một cách thường xuyên. Nếu bạn cần một giấc ngủ ngon, hãy thực hành một số mẹo dưới đây và bạn sẽ nhanh chóng thức dậy với làn da rạng rỡ.

1. Tạo thói quen thư giãn trước khi đi ngủ

Nếu gặp khó khăn thư giãn trước khi ngủ, bạn hãy tạo một thói quen thư giãn trước khi đi ngủ một cách nhẹ nhàng. Ghi lại những suy nghĩ của bạn vào nhật ký hoặc tắt điện thoại một giờ trước khi đi ngủ để giúp giảm bớt mọi lo lắng có thể khiến bạn khó ngủ.

2. Rửa mặt trước khi ngủ

Ngủ không tẩy trang là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm cho làn da của mình. Nhớ rửa mặt trước khi đi ngủ để loại bỏ độc tố và lớp trang điểm trong ngày.

3. Giặt ga trải giường mỗi tuần một lần

Giống như giặt áo gối mỗi tuần một lần, chăn ga gối đệm cũng vậy. Vệ sinh ga trải giường thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mọi vi khuẩn có thể gây mụn.

4. Ăn thực phẩm cung cấp nước

Mặc dù uống một cốc nước trước khi ngủ có thể khiến giấc ngủ bị xáo trộn, nhưng bạn vẫn nên cung cấp nước càng nhiều càng tốt trước khi đi ngủ. Thay vì uống nước, hãy cân nhắc việc ăn một số thực phẩm như rau và trái cây chứa đầy nước và bạn sẽ không phải vội vã chạy vào phòng vệ sinh lúc nửa đêm.

5. Bỏ qua đồ ăn nhẹ có vị mặn

Đồ ăn nhẹ có vị mặn trước khi đi ngủ góp phần gây viêm và sưng quầng mắt. Sử dụng những loại thực phẩm lành mạnh giúp bạn ngủ ngon hơn thay vì gói khoai tây chiên mà bạn đang thèm.

6. Tiếp tục chăm sóc da

Mặc dù làn da của bạn làm việc chăm chỉ vào ban đêm để sửa chữa những tổn thương trong ngày, bạn vẫn nên sử dụng một số sản phẩm mỹ phẩm để hỗ trợ quá trình phục hồi. Một loại kem ban đêm là một ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu.

7. Tạo môi trường ngủ yên tĩnh

Bạn muốn phòng ngủ báo hiệu cho cơ thể biết đã đến giờ đi ngủ. Đảm bảo rằng nệm của bạn thoải mái, nhiệt độ trong phòng của bạn thích hợp và tất cả các đèn được tắt.

8. Không uống rượu trước khi ngủ

Uống rượu trước khi đi ngủ có thể gây ra các triệu chứng mất ngủ. Tránh uống rượu ít nhất bốn giờ trước khi đi ngủ và thay vào đó hãy uống một tách trà hoa cúc hoặc một ly sữa ấm.

9. Chọn nệm ngủ phù hợp

Nệm ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Nên chọn loại nệm phù hợp với bạn: cảm giác thoải mái khi nằm, cảm giác được nâng niu chiều chuộng cơ thể để bạn có thể yên tâm có giấc ngủ ngon mà không lo lắng. Lời khuyên chân thành cho bạn, nên chọn nhà cung cấp cho bạn ngủ thử nệm tại nhà, tại chính căn phòng ngủ của mình.

Khoa học đã chứng minh một giấc ngủ ngon mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là làm làn da khỏe mạnh hơn và mang đến tâm trạng vui vẻ hơn. Nếu bạn phải vật lộn với chứng mất ngủ hoặc lo lắng khi ngủ, đừng lo lắng, hãy thử kết hợp một số mẹo trên vào thói quen của bạn để nhanh chóng có giấc ngủ tốt hơn và thực hiện kế hoạch làm đẹp của bạn.