Chi tiết nhất về phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ

Bạn đã từng bị mất ngủ triền miên khiến cơ thể rệu rã, tinh thần mệt mỏi? Bạn đã từng dùng “trăm phương ngàn kế” nhưng vẫn không có một giấc ngủ ngon? Hãy thử áp dụng cách ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ theo hướng dẫn dưới đây bạn nhé!

Thiền định được coi là phương pháp chữa chứng khó ngủ, ngủ không sâu giấc và thiếu ngủ dài ngày. Phương pháp này giải phóng con người khỏi những căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực. Và từ đó, thiền định giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn một cách dễ dàng hơn. Chi tiết cách ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ như thế nào, mời bạn cùng khám phá nhé!

Tác dụng của ngồi thiền với giấc ngủ 

Bạn biết không, cảm giác buồn ngủ là do hormone Melatonin mang đến. Loại hormone này được sản xuất bởi tuyến tùng - tuyến có kích thước bằng hạt đậu nằm ở giữa não. Theo một nghiên cứu của đại học Rutgers, khi áp dụng phương pháp ngồi thiền đều đặn trong thời gian dài, lượng melatonin được giải phóng sẽ tăng trung bình 98%. Có những trường hợp lên đến 300%.

Bệnh mất ngủ chủ yếu xuất phát từ tình trạng tinh thần căng thẳng. Thật may là thiền định có thể giúp chúng ta thả lỏng tâm trí, giải tỏa áp lực, giảm căng thẳng và lo âu. Các chuyên gia thiền định cho biết tư thế ngồi hoa sen có thể đẩy dòng năng lượng tích cực đi ngược từ cột sống lên đỉnh đầu. Xung thần kinh não bộ được đón nhận dòng năng lượng này, từ đó giúp chúng ta thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Mất ngủ kéo dài dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe

Với phụ nữ, giai đoạn tiền mãn kinh đến mãn kinh là giai đoạn dễ xuất hiện các triệu chứng mất ngủ. Phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ được nhiều phụ nữ đánh giá là hiệu quả. Vùng dưới đồi não có nhiệm vụ tạo tín hiệu cho tuyến yên và buồng trứng sản sinh các hormone progesterone và estrogen – 2 loại hormone sinh dục nữ. Đây cũng là vùng chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ thiền định, vì vậy kiên trì ngồi thiền mỗi ngày sẽ giúp họ cải thiện được giấc ngủ của mình. 

Cách ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ 

Nếu có ai đó nói rằng ngồi thiền thực chất không có nhiều tác dụng trong việc điều trị mất ngủ, thì rất có thể họ đang ngồi thiền không đúng cách. Vậy thế nào là ngồi thiền đúng cách?

Cần chuẩn bị gì trước khi ngồi thiền?

- Không gian ngồi thiền yên tĩnh: Một không gian tĩnh lặng giúp bạn tập trung tốt hơn và bài thiền phát huy tối đa hiệu quả. Bạn có thể mở nhạc thiền nhẹ nhàng và sử dụng một chút tinh dầu để thư giãn cơ thể và tâm trí.  

- Chuẩn bị nệm ngồi thoải mái: Mỗi cữ thiền nên kéo dài 15 đến 30 phút. Để luôn cảm thấy dễ chịu khi ngồi thiền, bạn nên chuẩn bị một nệm ngồi thoải mái, không quá cứng cũng không quá mềm lún.

- Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái: Chọn đồ tập rộng rãi giúp bạn duy trì cảm giác thoải mái khi ngồi lâu. Quần áo quá chật gây cảm giác khó chịu và khiến bạn mất tập trung khi ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ. 


Áp dụng cách ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ kiên trì sau 3 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả

Cách ngồi thiền chữa mất ngủ 

- Để bắt đầu, bạn hãy ngồi lên tấm nệm đảm bảo cột sống thẳng có luôn ý thức hướng lên phía đỉnh đầu, 2 chân xếp lên nhau một cách thoải mái nhất.

- Hai tay đặt lên đầu gối và thả lỏng.

- Cằm cúi nhẹ hướng về phía hõm cổ, mắt nhắm nhẹ để tập trung hơn.

- Tập trung vào hơi thở bằng mũi, khi hít vào cơ bụng phình căng, khi thở ra cơ bụng siết lại, bụng hóp.

- Bạn cố gắng duy trì hơi thở nhịp nhàng, tâm trí tập trung vào hơi thở, loại bỏ toàn bộ suy nghĩ ra khỏi tâm trí.

Bạn nên chọn thời điểm sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ để ngồi thiền. Hãy kiên trì thực hiện phương pháp thiền định mỗi ngày, và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả chỉ sau vài tuần. Tuy nhiên, để có giấc ngủ ngon, ngoài ngồi thiền bạn cần chuẩn bị giường nệm thật thoải mái. Còn gì tuyệt vời hơn khi sau mỗi cữ thiền bạn được ngả mình trên một tấm nệm êm như giường ngủ ở khách sạn 5 sao?

Bí quyết chọn giường nệm để có giấc ngủ ngon

Phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chọn được bộ giường nệm hoàn hảo. Có đến 98% khách hàng hài lòng khi dùng nệm Goodpm Memory foam. Trong đó có không ít khách hàng đã từng bị chứng mất ngủ “hành hạ” nhiều năm. Và đây là lý do khiến nệm Goodpm Memory foam có thể mang đến giấc ngủ ngon nhất; hiệu quả không kém phương pháp ngồi thiền:

Chọn nệm tốt cho sức khỏe để có những giấc ngủ ngon

Nệm Goodpm Memory foam nâng niu cột sống

Chất liệu Memory foam (foam hoạt tính) đã từng được phát triển để dành riêng cho các nhà du hành vũ trụ vào năm 1966. Ngày nay, Memory foam được dùng để đặc trị giảm đau ở các vùng cơ - khớp hay bị tỳ nén. 

Memory foam dẻo dai và đàn hồi cao hơn cao su tự nhiên. Nệm Goodpm Memory foam lại được thiết kế ôm theo đường cong cột sống. 3 lớp foam có tác dụng giải toả lực ép; nâng đỡ cuộc sống vượt trội. Sản phẩm được sản xuất sau một quá trình nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng, giúp người dùng có giấc ngủ ngon với mọi tư thế. 

An toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng

Nệm Goodpm Memory foam có điểm chung với phương pháp ngồi thiền chữa bệnh mất ngủ là không gây tác dụng phụ với sức khỏe con người. Sản phẩm không chứa kim loại nặng, chất chống cháy, chì, thủy ngân và đạt chứng chỉ CertiPUR-US của Mỹ. 

Nhiều khách hàng ngạc nhiên khi mua nệm mà được nằm thử miễn phí trong 120 đêm. Sản phẩm được bảo hành 10 năm cho chất lượng. Nhưng đó là sự thật khi bạn chọn nệm Goodpm Memory foam. Liên hệ ngay với chúng tôi để được miễn phí vận chuyển bạn nhé!