Cách thức khuya không buồn ngủ, không mệt mỏi vào hôm sau 

Dù biết thức khuya không tốt cho sức khỏe, nhưng vẫn có những ngày công việc “ngập đầu” khiến bạn buộc phải đi ngủ muộn. Vậy đâu là cách thức khuya không buồn ngủ và cơ thể không “đình công” vào hôm sau?

Điều tệ hại nhất khi bạn phải thức khuya làm việc nhưng cơ thể không thể duy trì trạng thái tỉnh táo. Càng “thảm hại” hơn khi những ngày sau đó, bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi vì thiếu ngủ. Nếu muốn biết cách thức khuya không buồn ngủ và cách để luôn cảm thấy khỏe khoắn, minh mẫn vào ngày hôm sau thì đây là bài viết dành cho bạn!

Bật mí cách thức khuya không buồn ngủ

Tích trữ đồ ăn khuya lành mạnh

Khi thức khuya, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đói bụng. Vì vậy trước khi “bước vào cuộc chiến”, bạn nên tích trữ một chút đồ ăn khuya lành mạnh. Một số gợi ý hoàn hảo cho bạn như: trái cây tươi, các loại hạt dinh dưỡng (hạnh nhân, óc chó, hạt điều, mắc ca…), bánh mì, các chế phẩm từ sữa (sữa tươi, sữa chua…)

Nếu định thức khuya, bạn không nên ăn quá thịnh soạn vào bữa tối hôm đó. Một bữa ăn quá no, quá nhiều dinh dưỡng dễ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và cơ thể trở nên “lười biếng”. Bạn cũng không nên sử dụng các loại đồ uống có cồn, chúng sẽ gây ức chế hệ thần kinh và mang đến cảm giác buồn ngủ. Một bữa tối nhẹ và lành mạnh sẽ giúp bạn có thể thức khuya một cách dễ dàng hơn. 

Sử dụng trà hay cafe sau bữa cơm tối

Sử dụng các loại đồ uống có cafein là một cách thức khuya không buồn ngủ hiệu quả. Sau bữa tối khoảng 15 phút, bạn có thể nhâm nhi ly cà phê hoặc ly trà. Chất cafein có trong 2 loại đồ uống này có tác dụng giúp tinh thần minh mẫn và đầu óc tập trung hơn. 

Bạn có thể sử dụng các loại đồ uống có cafein để thức khuya không buồn ngủ

Vận động nhẹ nhàng, kích thích mọi giác quan

Trong quá trình làm việc, cơn buồn ngủ sẽ ập đến nếu các bộ phận cơ thể không hoạt động thường xuyên. Vì thế hãy thường xuyên vận động nhẹ nhàng để kích thích các giác quan. Một số động tác bạn có thể áp dụng như: 

  • Gõ 2 chân xuống sàn, căng giãn bắp chân
  • Căng giãn cánh tay và cổ tay
  • Xoay và khởi động khớp vai từ trước ra sau và ngược lại
  • Xoay và khởi động khớp cổ
  • Giật nhẹ hai dái tai 
  • Nhai kẹo cao su
  • Thay đổi tầm nhìn của mắt bằng cách nhìn ra cửa sổ

      Bạn có thể đặt nhịp độ làm việc phù hợp, khoảng 30 – 45 phút sau đó nghỉ ngơi 5 phút và tập những bài tập nhẹ nhàng này. Bạn cũng có thể đứng lên đi lại trong phòng, đi uống nước hoặc đi rửa mặt để duy trì sự tỉnh táo

      Thay đổi hoạt động, thay đổi môi trường

      Một cách hiệu quả khác để bạn chống lại cơn buồn ngủ là thay đổi vị trí ngồi làm việc. Nếu đang ngồi làm việc trong phòng ngủ, bạn có thể chuyển ra ngồi làm ở phòng khách. Đang làm việc ở trạng thái ngồi, bạn có thể chuyển sang trạng thái làm việc đứng. Sự thay đổi này cũng có tác dụng “thức tỉnh” các giác quan, giúp bạn không bị bủa vây bởi cảm giác buồn ngủ. 

      Ngủ một giấc ngắn trước khi thức khuya

      Nếu muốn có thể thức khuya vào hôm sau, bạn buộc phải có một giấc ngủ ngon vào đêm hôm trước. Nhiều người áp dụng cách thức khuya không buồn ngủ là ngủ một giấc ngắn vào lúc chiều tối. Một giấc ngủ ngắn nhưng sâu sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng, duy trì trạng thái minh mẫn của trí óc. 

      Một giấc ngủ ngắn vào chiều tối sẽ giúp bạn thức khuya không buồn ngủ

      Không ít người sau khi thức khuya làm việc rơi vào trạng thái thức trắng đêm. Cơ thể trở nên mệt mỏi và kiệt sức vào ngày hôm sau. Vì vậy, ngay khi thức khuya làm việc, bạn cần có một giấc ngủ dù ngắn cũng phải thực sự chất lượng. Vậy làm sao để có một giấc ngủ chất lượng?

      Làm thế nào để có giấc ngủ ngắn nhưng chất lượng?

      Trong mọi trường hợp, bạn hãy cố gắng ngủ ít nhất 4 – 5 tiếng mỗi ngày. Và trong khoảng thời gian ít ỏi đó, bạn nên có một giấc ngủ sâu, liền mạch, không mộng mị. Có một tấm nệm êm ái là bí quyết để bạn có những giấc ngủ ngon. Có một loại nệm thế hệ mới được 98% người dùng hài lòng. Có một loại nệm có thể mang đến cho bạn trải nghiệm như giường ngủ ở khách sạn 5 sao. Đó chính là nệm Goodpm Memory foam.

      Đây là dòng sản phẩm được sản xuất từ chất liệu Memory Foam và Goodpm Foam độc quyền. Memory Foam là chất liệu được dùng để đặc trị giảm đau ở các vùng cơ - khớp hay bị tỳ nén và tăng lưu lượng máu tuần hoàn. Với đặc tính đàn hồi cao hơn cao su tự nhiên, 3 lớp foam của tấm nệm có thể giải toả lực ép đồng đều và nâng đỡ cột sống một cách hoàn hảo.

      Cách thức khuya không buồn ngủ là có một giấc ngủ ngon vào đêm hôm trước và vào chiều tối hôm sau. Còn cách để có một giấc ngủ ngon chính là dùng nệm Goodpm Memory foam. Với thiết kế ôm theo đường cong cột sống hoàn hảo, dù nằm theo tư thế nào bạn cũng có giấc ngủ ngon nhất, êm ái nhất.

      Chưa hết, nệm Goodpm Memory foam có chiều cao lý tưởng - 25cm. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác êm ái như đang nằm trên giường ngủ của khách sạn 5 sao. Sản phẩm đạt chứng nhận CertiPUR-US của Mỹ (chứng chỉ xác nhận nệm thân thiện với môi trường, không chứa những chất gây hại cho sức khỏe như chì, thủy ngân, các kim loại nặng…)

      Hãy bắt đầu các cách thức khuya không buồn ngủ bằng việc “đầu tư” một chiếc nệm Goodpm Memory foam bạn nhé! Chúng ta dành đến 1/3 cuộc đời để ngủ. Một giấc ngủ ngon mang đến sự khỏe mạnh về thể chất, sự minh mẫn về tinh thần. Được trải nghiệm miễn phí 120 đêm, được bảo hành 10 năm cho chất lượng, được miễn phí vận chuyển toàn quốc. Vậy tội gì không thử đúng không nào!